Wednesday, August 4, 2010

Sa Iyong Haplos, Ako'y Payapa




Walang tigil na ulan at patuloy na pagtaas ng tubig sa mga lalawigan at maging sa lungsod man ang laman ng pahayagan.
Mga gabing walang katiyakan, lamig na nanunuot sa aking kalamnan ang tangan-tangan. Hinahanap-hanap ang init na hatid ni haring araw ngunit mukhang maging sya ay pilit tinatago ang sarili sapagkat di maatim ang kalamigan kaya naman kami'y balot ngayon ng kadiliman.
Ika'y nariyan lang sa aking tabi.
Walang sawang pinararamdam ang init ng pagmamahal na sanhi ng liwanag sa sulok na kailanma'y di ko ninais manirahan.
Ang guhit, ugat, at amoy ng iyong palad sapat na upang pakiramda'y guminhawa at mahimbing na mahimlay sa iyong kanlungan.

1 comment:

  1. Magaling magaling! pwede bang gamitan to ng effect na kung saan medyo blurry yung face mo tapos malinaw yung kamay ng momsy mo? Di ko alam yung technical term e. =D

    ReplyDelete

Real Time Analytics